புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்களின் வரலாறு !
–அண்ணாமலை சுகுமாரன்
உலகம் முழுக்க புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்களை ஒவ்வொரு இனமும் ஒவ்வொரு திகதியில் வாழும் நிலப்பரப்பின் இயற்கை சூழலுக்கு ஏற்ப கொண்டாடுகின்றன! புத்தாண்டை தீர்மானிப்பதில் இனங்கள், மதங்கள், நாடுகள் போன்றவை வெவ்வேறு வகையில் ஒன்றுபட்டும், வித்தியாசப்பட்டும் உள்ளன.
ஒருவழியாக ஆங்கிலப் புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்களை கொண்டாடி தீர்த்தாயிற்று!
புத்தாண்டு கொண்டாட்டம் என்பது ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளுக்கு முன்னமே பல்வேறு கலாச்சாரங்கள் மற்றும் மரபுகளில் அதன் வேர்களை கொண்டுள்ளது. ஒரு புதிய ஆண்டின் தொடக்கத்தைக் குறிக்கும் கருத்து, காரணம் இயற்கையின் சுழற்சிகளுடன், குறிப்பாக பருவங்கள் மற்றும் வான இயலின் இயக்கத்துடன் நெருக்கமாக பிணைக்கப்பட்டுள்ளது.
தமிழர்கள் இயற்கையின் சுழற்சியை மையமாக வைத்து புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்களை வடிவமைத்தனர்! வானியலில் வளம் கண்டு தங்களுக்கென தனியாக பஞ்சாங்கம் கண்டு வாழ்ந்தக பல் பழங்குடிகளுடன் முக்கிய இனமான தமிழனமும் இந்த ஜனவரி மாத ஒன்றாம் திகதியை எந்த வித காரணமும் இல்லாது உலகோடு சேர்ந்து இந்த நாளை புத்தாண்டாக கொண்டாடுகிறது .
வரலாற்று குறிப்புகளின் படி 4,000 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு பழங்கால பாபிலோனியர்களால் புத்தாண்டின் ஆரம்பகால கொண்டாட்டங்களில் ஒன்றாக கொண்டாடபட்டிருக்கிறது அவர்கள் புதிய ஆண்டை வசந்த உத்தராயணத்தின் போது கொண்டாடினர், இது பொதுவாக அது மார்ச் மாத இறுதியில்வரும் . பாபிலோனிய புத்தாண்டு கொண்டாட்டம் 11 நாட்கள் நீடித்தது அது பல்வேறு மத சடங்குகள் மற்றும் பண்டிகைகளை உள்ளடக்கியது.
பண்டைய எகிப்தியர்களும் புதிய ஆண்டைக் கொண்டாடினர், இது நைல் நதியின் வருடாந்திர வெள்ளத்துடன் ஒத்துப்போகிறது. மேலும் எகிப்தியர்கள் தங்கள் கடவுள்களைக் கௌரவிப்பதற்கும் வளமான ஆண்டை உறுதி செய்வதற்கும் இத்தகைய விழாக்களை நடத்தினர்.
பண்டைய ரோமில், செவ்வாய்க் கடவுளை போற்றும் வகையில் புத்தாண்டு மார்ச் மாதத்தில் கொண்டாடப்பட்டது. இருப்பினும், கிமு 45 இல், ஜூலியஸ் சீசர் புதிய ஜூலியன் நாட்காட்டியை அறிமுகப்படுத்தினார், இது ஜனவரி 1 ஆம் திகதியை ஆண்டின் முதல் நாளாக நிறுவியது. ரோமானிய வாயில்களின் கடவுளான ஜானஸின் பெயரால் ஜனவரி மாதம் பெயரிடப்பட்டது, அவர் இரண்டு முகங்களைக் கொண்டிருந்தார் – ஒன்று பழைய ஆண்டை நோக்கியும் மற்றொன்று புதிய ஆண்டை நோக்கியும் பார்க்கிறது. வெவ்வேறு பிராந்தியங்களில் தேதிகளில் வேறுபட்டது. 1582 ஆம் ஆண்டில், போப் கிரிகோரி XIII கிரிகோரியன் நாட்காட்டியை அறிமுகப்படுத்தினார். இது புத்தாண்டை ஜனவரி 1 க்கு கொண்டு வந்தது.
பல்வேறு கலாச்சாரங்கள் மற்றும் மதங்கள் தங்கள் சொந்த புத்தாண்டு மரபுகளைக் கொண்டுள்ளன. உதாரணமாக, சீன புத்தாண்டு சந்திர நாட்காட்டியை அடிப்படையாகக் கொண்டது! இது ஜனவரி 21 மற்றும் பெப்ரவரி 20 இற்கு இடையில் வரும். இது டிராகன் நடனங்கள், பட்டாசுகள் மற்றும் விருந்துகளுடன் கொண்டாடப்படுகிறது.
இடைக்கால இங்கிலாந்தில், புதிய ஆண்டு பெரும்பாலும் லேடி டே (மார்ச் 25) திருவிழாவின் போது கொண்டாடப்பட்டது, இது அறிவிப்பின் விழாவைக் குறிக்கிறது. இருப்பினும், 1752 இல் கிரிகோரியன் நாட்காட்டியை ஏற்றுக்கொண்டதன் மூலம், இங்கிலாந்து மற்றும் அதன் காலனிகள் ஜனவரி 1 ஆம் திகதி அதிகாரப்பூர்வமாக புத்தாண்டைக் கொண்டாடத் தொடங்கின.
இந்தியாவின் தேசிய இனங்களும், புத்தாண்டும்;
இந்தியாவின் பல்வேறு பகுதிகளில் கொண்டாடப்படும் புத்தாண்டு, பெரும்பாலும் அறுவடை காலத்துடன் ஒத்துப்போகிறது.
இது குடும்பக் கூட்டங்கள், விருந்துகள் மற்றும் விளக்குகள் ஏற்றுவதற்கான நேரம்.இது இந்தியா முழுமைக்கும் ஒரே நாளாக இல்லாது, அந்ததந்த பகுதியின் நிலப்பரப்பு மற்றும் கலாச்சாரப்படி திகதிகள் தீர்மானிக்கப்பட்டுள்ளது.ஆகவே இது மாநிலத்திற்கு மாநிலம் வேறுபடுகிறது.
ஆந்திரா, தெலுங்கானா மற்றும் கர்நாடகா மாநிலங்களில் வாழும் மக்களின் புத்தாண்டு தினம் யுகாதி பண்டிகை என்ற பெயரில் அறியப்படுகிறது. இந்த யுகாதி பண்டிகையை உகாதி என்று மற்றொரு பெயரிலும் அழைக்கிறார்கள். பங்குனி மாத அமாவாசைக்கு மறுநாளே யுகாதிப் பண்டிகை கொண்டாடப்படுகிறது. அம்பிகை வழிபாடு, குலதெய்வ வழிபாடு போன்றவை நடக்கின்றன! இதே யுகாதி நாளைத் தான் மராத்தியர்களும் குடீபாட்வா என்ற பெயரில் புத்தாண்டாகக் கொண்டாடுகின்றனர். குடீபாட்வா’ புத்தாண்டு கொண்டாட்டம் என்பது வசந்த காலத்தின் வருகையையும், ரபி பயிர்களின் அறுவடையையும் குறிக்கிறது.
கேரளா முழுவதிலும் விஷூ பண்டிகை நாளை சித்திரை திங்கள் முதல் நாளில் புத்தாண்டாக கோலாகலமாக கொண்டாடப்படுகின்றனர். அறுவடை விழாவாக கொண்டாடப்படும் இந்த விழாவையொட்டி ஐஸ்வரியம் பெருகவும், செல்வம் பெருகவுமான நாளாக கொண்டாடுகின்றனர்.
பண்டைய தமிழ் மக்கள், குறிப்பாக சங்க காலத்தில் (கிமு 3 ஆம் நூற்றாண்டு முதல் கிபி 3 ஆம் நூற்றாண்டு வரை), வானியல் பற்றிய குறிப்பிடத்தக்க புரிதலை வெளிப்படுத்தினர் மற்றும் வான நிகழ்வுகளைக் கவனிப்பதற்கான அதிநவீன அமைப்பைக் கொண்டிருந்தனர். சங்க இலக்கியங்கள் அக்கால வானியல் விழிப்புணர்வைப் பற்றிய மதிப்புமிக்க நுண்ணறிவுகளை வழங்குகிறது.
தமிழ் இலக்கியங்கள் பெரும்பாலும் வான நிகழ்வுகளை விவசாய நடைமுறைகளுடன் தொடர்புபடுத்துகின்றன. பருவகாலங்களை நிர்ணயிப்பதில் நட்சத்திரங்களின் நிலை மற்றும் சூரியனின் இயக்கம் மற்றும் விவசாய நடவடிக்கைகளின் முக்கியத்துவத்தை தமிழ் மக்கள் உணர்ந்தனர்.
தமிழ் மக்கள் சூரிய மற்றும் சந்திர நாட்காட்டி இரண்டையும் பயன்படுத்தினர். சூரிய நாட்காட்டி விவசாய நடவடிக்கைகளுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது. அதே நேரத்தில் சந்திர நாட்காட்டி மத மற்றும் சடங்கு நிகழ்வுகளில் ஒரு பங்கைக் கொண்டிருந்தது. திருக்கணிதம், வாக்கியம் போன்ற பஞ்சாங்கம் நிலவி வந்தது அத்தகைய பண்டைய தமிழ் பஞ்சாங்கம் சூரிய மற்றும் சந்திர நிலைகள் பற்றிய தகவல்களை துல்லியமாக வழங்கியபடி சித்திரை ஒன்று தான் தமிழ் புத்தாண்டாகும். அதன்படி சித்திரை ஒன்றே பன்னெடுங்காலமாக புத்தாண்டாக கடைபிடிக்கப்படுகிறது.
ஆனால் அவை அனைத்தும் திரிக்கப்பட்டு ஆளுக்கு ஆள் ஒவ்வொரு கருத்தை சொல்லும் போக்கு தமிழர்களிடம் நிலவுகிறது. குழப்பங்களை விளைவித்து ஒற்றுமை இல்லாமல் ஆக்கப்படுகிறது. ஆனால் கேரளம் போன்ற மாநிலங்களில் அவர்கள் அரசியலில் முற்போக்கு கொண்டிருந்தாலும், மரபுகளை விட்டுக்கொடுக்காது பேணிவருகின்றனர் .பொதுவுடமையும் பேசப்படுகிறது, ஓணமும், கதகளியும் சிறப்பிக்கபடுகிறது .பெருமையாக ஒற்றுமையாக கொண்டாடுகிறார்கள். நாமோ எந்த விழாவையும் பிறர் என்ன சொல்வார்களோ என்கிற அச்சத்துடன் கொண்டாட வேண்டியிருக்கிறது .
நமக்கென்ற தமிழ் புத்தாண்டு விழா அது தை ஒன்றா, அல்லது சித்திரை விசுவா என்ற குழப்பம் ஏற்பட்டதின் விளைவாக ஆங்கில புத்தாண்டு கொண்டாடங்கள் தமிழ் நாட்டில் அதிகமாகிட்டன! குழப்பம் விளைவித்தவர்களின் நோக்கமும் அது தானோ என்னவோ!
உலகெங்கிலும் உள்ள பலருக்கு புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்களில் மத முக்கியத்துவம் கணிசமான பங்கு வகிக்கிறது. வெவ்வேறு மதங்கள் தங்கள் சொந்த பழக்கவழக்கங்களையும், நடைமுறைகளையும் ஒரு வருடத்திலிருந்து அடுத்த வருடத்திற்கு மாற்றுவதுடன் தொடர்புடையது. அவைகளையும் சுருக்கமாக பார்ப்போம்.
கிறிஸ்தவம்:
கிறிஸ்தவ மரபுகளில், புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்கள் பெரும்பாலும் வழிபாட்டு நாட்காட்டியுடன் இணைக்கப்படுகின்றன. உதாரணமாக, ரோமன் கத்தோலிக்க திருச்சபையானது ஜனவரி 1 ஆம் தேதி கடவுளின் தாயான மேரியின் பெருவிழாவைக் கொண்டாடுகிறது. இந்த நாள் கன்னி மேரிக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் இயேசு கிறிஸ்துவின் அவதாரத்தில் அவரது பங்கை வலியுறுத்துகிறது.
பௌத்தம்:
புத்த மதம் உலகளாவிய ரீதியில் ஒரு குறிப்பிட்ட புத்தாண்டு கொண்டாட்டத்தைக் கொண்டிருக்கவில்லை என்றாலும், பல்வேறு பௌத்த கலாச்சாரங்கள் தங்கள் உள்ளூர் பழக்கவழக்கங்கள் மற்றும் மரபுகளின் அடிப்படையில் புத்தாண்டைக் கடைப்பிடிக்கின்றன! உதாரணமாக, தாய்லாந்தின் பாரம்பரிய புத்தாண்டு சோங்க்ரான் ஆகும்,. இந்த நாள் சித்திரை ஒன்றாம் நாளாகும். அதாவது பௌத்த/ இந்து சூரிய நாட்காட்டிகளின் புத்தாண்டு தினமான சூரியன் மேஷ ராசியில் சஞ்சரிக்கும் தினத்திலேயே வருகிறது! இது நீர் திருவிழாக்கள் மற்றும் கருணை செயல்களால் குறிக்கப்படுகிறது.
இந்த முக்கிய உலக மதங்களுக்கு கூடுதலாக, பல பழங்குடி மற்றும் நாட்டுப்புற மரபுகள் தங்கள் புத்தாண்டு கொண்டாட்டங்களில் ஆன்மீக கூறுகளை இணைக்கின்றன.
மாயன் புத்தாண்டு:
வானியல் மற்றும் கணிதத்தின் மேம்பட்ட அறிவிற்காக அறியப்பட்ட மாயன் நாகரிகம், நேரத்தை அளவிடுவதற்கு ஒரு தனித்துவமான வழியைக் கொண்டிருந்தது. மாயன் புத்தாண்டு, அல்லது ஒரு புதிய காலண்டர் சுழற்சியின் ஆரம்பம், பண்டைய மாயன்களுக்கு ஒரு குறிப்பிடத்தக்க நிகழ்வாகும். காலண்டர் சுழற்சிகளுக்கு இடையிலான மாற்றம் பெரும்பாலும் சடங்குகள் மற்றும் சடங்குகளால் குறிக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் மாயன்கள் காலத்தின் சுழற்சி தன்மையை நம்பினர். ஒரு காலண்டர் சுழற்சியின் முடிவு மாற்றமும் புதுப்பித்தலின் நேரமாகக் காணப்பட்டது.
மிகவும் நன்கு அறியப்பட்ட மாயன் தலங்களில் ஒன்றான மெக்ஸிகோவில் உள்ள சிச்சென் இட்சாவில் எல் காஸ்டிலோ எனப்படும் பிரமிடு உள்ளது. அங்கு பாம்பு தெய்வமான குகுல்கன் வசந்த மற்றும் இலையுதிர் உத்தராயணத்தின் போது பூமிக்கு இறங்குவதாகக் கூறப்படுகிறது.
நவீன மாயா சமூகங்கள் பாரம்பரிய சடங்குகள் மற்றும் விழாக்களைத் தொடர்ந்து கொண்டாடலாம், இதில் விவசாய சுழற்சியுடன் தொடர்புடையவை அடங்கும், ஆனால் வெவ்வேறு மாயா குழுக்களிடையே நடைமுறைகள் மாறுபடும்.
யூத மதம்:
யூத புத்தாண்டு, ரோஷ் ஹஷனா, பொதுவாக செப்டம்பர் அல்லது ஒக்ரோபர் மாதங்களில் நிகழ்கிறது. இது யூதர்களுக்கான பிரதிபலிப்பு, மனந்திரும்புதல் மற்றும் பிரார்த்தனையின் நேரம். சுய பரிசோதனை மற்றும் ஆன்மீக முன்னேற்றத்திற்கான அழைப்பின் அடையாளமாக ஷோஃபர் (ஆட்டுக் கொம்பு) ஊதப்படுகிறது.
இஸ்லாம்:
இஸ்லாமிய நாட்காட்டி சந்திரனை அடிப்படையாகக் கொண்டது, மேலும், ஹிஜ்ரி புத்தாண்டு அல்லது இஸ்லாமிய புத்தாண்டு என்று அழைக்கப்படும் புத்தாண்டு, நபிகள் நாயகம் மக்காவிலிருந்து மதீனாவுக்கு குடிபெயர்ந்ததைக் குறிக்கிறது.
ஆனால், தற்போது மேற்கத்திய நவீன கலாச்சார வழக்கப்படியும், நவீன பெரு வியாபார நோக்கங்களுடன் கொண்டாட்டப்படும் ஆங்கிலப் புத்தாண்டு நுகர்வு கலாச்சாரத்தின் தறிகெட்ட தற்குறித்தனத்திற்கான எடுத்துக்காட்டாவிட்டது.